TUTA Make up & Academy

Mặc dù không nhắc tới nhiều, nhưng một trong những business khiến Linh tự hào đó là TUTA Makeup & Academy. Đây là một business hoàn toàn mới và mở ra nhiều trải nghiệm đầy thú vị trong thị trường làm đẹp đối với Linh.
 


TUTA Makeup & Academy không phải một business đầy ngẫu hứng
Giống như tính cách của Linh vậy, mọi business đều xuất phát từ con người và tầm nhìn. Khi có đủ duyên, các yếu tố sẽ hội tụ lại và thúc đẩy một thương hiệu ra đời.
Câu chuyện bắt đầu từ cuộc gặp mặt của mình với Tú Tạ và bạn Đoàn Trang. Cả 2 đều là những người bạn đã quen biết nhau lâu năm. Mình quen Tú từ khi Tú mới bước chân vào nghề, tham gia một số sự kiện, cuộc thi và đoạt giải. Còn Đoàn Trang là người bạn từ năm cấp 2, đã từng đồng hành cùng nhau từ những ngày đầu xây dựng Trung tâm luyện thi IELTS – IBEST. Về năng lực và tính cách cả 2 bạn mình đều nắm rõ điểm mạnh và yếu nhưng chưa có duyên để kết hợp cùng nhau.
 
TUTA Makeup & Academy ra đời khi Tú Tạ - lúc đó đã là một makeup artist có tiếng nhưng không có người hỗ trợ và quản lý. Tú từ lâu đã mong muốn có một ekip hỗ trợ và phát triển phong cách trang điểm mang đậm chất Hàn, trong trẻo và sang trọng của Tú được nhiều người biết tới hơn. Tú đã ngỏ lời mời Hà Linh làm quản lý và định hướng thương hiệu cho Tú.
 
Cùng lúc đó, Đoàn Trang vừa nghỉ công việc PR Manager của 1 tập đoàn lớn, vậy là Linh đã nghĩ ngay tới việc chắp nối những mảnh ghép cần thiết cho một thương hiệu làm đẹp một cách nhanh chóng.
 
Chưa đầy 2 tháng – từ kế hoạch tới sự ra đời của TUTA Makeup & Academy
Sau khi có đầy đủ nhân sự cho thương hiệu, một kế hoạch tổng thể với định hướng và timeline chặt chẽ đã được Linh lên trong vòng 1 ngày. Tính Linh khi làm việc thường khá tập trung, vậy nên tốc độ cho việc tìm địa điểm, sửa sang cửa hàng, đào tạo nhân sự và lên kế hoạch Sales & Marketing được tiến hành khá gọn nhẹ và nhanh chóng.
Chỉ chưa đầy 2 tháng, vào những ngày cuối của tháng 9/2018, thương hiệu TUTA Makeup & Academy đã chính thức ra mắt ngay giữa mùa thu rất đẹp – mùa cưới cao điểm trong năm.
 
Thương hiệu hơn 3 tuổi vững vàng vượt bão
Ra đời cuối năm 2018 và cán nhiều cột mốc doanh thu cao cấp 3-4 lần vào cuối năm 2019. Những tưởng đó là bức tranh đẹp của tăng trưởng cho đến khi cơn bão Covid-19 ập đến vào đầu năm 2020. Đó là cú sốc không chỉ riêng cho TUTA Makeup & Academy, mà còn là trái bom bất ngờ dành cho cả 1 nền kinh tế. Song TUTA Makeup & Academy vẫn thật may mắn vì đã có những dự trù và kế hoạch tài chính, phương án xoay sở linh hoạt để đưa thương hiệu làm đẹp “nhỏ mà có võ” vẫn vững vàng cho tới hiện tại.
Mỗi khi nhắc đến TUTA Makeup & Academy với bạn bè và đối tác, Linh luôn tự hào rằng đây là thương hiệu mình đã đồng hành và đóng góp vào thành công của Tú và ekip với nhiều khách hàng nổi tiếng như Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Ca sĩ MIN, ca sĩ Tóc Tiên, ca sĩ Hiền Hồ, ca sĩ Thiều Bảo Trâm… cùng nhiều sự kiện đồng hành với các thương hiệu lớn như Lotte, NARS, M.A.C…
 

GHÉ THĂM TUTA MAKE UP & ACADEMY TẠI ĐÂY 

Lên đầu trang