[Afamily] Hà Linh - nữ doanh nhân 8x từng lọt top 30 của Forbes: “Không cần sự đạo mạo để lấy lòng tin đối tác!”

[Afamily] Hà Linh - nữ doanh nhân 8x từng lọt top 30 của Forbes: “Không cần sự đạo mạo để lấy lòng tin đối tác!”

Bài viết gốc được đăng tải trên Afamily

Lọt top 30 người trẻ thành đạt do Forbes bình chọn, đứng sau thành công của nhiều thương hiệu nhưng Hà Linh gây ấn tượng với mái tóc khói tím khá “chất chơi”.

Hà Linh là một tên tuổi khá quen thuộc đối với giới trẻ Việt. 30 tuổi, cô đã sở hữu nhà hàng Thái Koh Yam và góp phần không nhỏ vào thành công của nhiều cửa hàng nhượng quyền cà phê Cộng. Linh cũng từng là người sáng lập Trung tâm tiếng Anh IBEST. “Dắt túi” kha khá thành tựu nhưng khi gặp cô, hầu hết đều bất ngờ trước hình ảnh một cô gái tươi trẻ, phóng khoáng với mái tóc nhuộm nổi bật, khác xa những gì người ta thường hình dung về một nữ doanh nhân thành đạt. Hà Linh khá thoải mái khi chia sẻ quan điểm riêng về vấn đề này và đã nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều về những tâm sự thẳng thắn của mình.

Hà Linh - nữ doanh nhân 8x từng lọt top 30 của Forbes: “Không cần sự đạo mạo để lấy lòng tin đối tác!” - Ảnh 1.

Nữ doanh nhân Hà Linh với mái tóc tím khói nổi bật

Mẹ ruột cũng từng không đồng tình với mái tóc tím khói

Là một nữ doanh nhân thành công nhưng Hà Linh có ngoại hình trẻ trung và mái tóc khói tím phóng khoáng bất ngờ. Làm thế nào để cân bằng giữa công việc bận rộn mà vẫn có được sự tươi trẻ như bạn?

Không hẳn lúc nào mình cũng giữ được “phong độ” này đâu, có những lúc “set up” cửa hàng mới, mình cũng chẳng có thời gian chăm chút ngoại hình. Nhưng Linh vốn dĩ là người thích sự mới mẻ trong phong cách, từ móng tay cho đến mái tóc hay áo váy. Đặc biệt, mình quan niệm: “Mái tóc là góc con người”. Khi bạn có mái tóc đẹp, hợp mình, tự khắc thần thái và sự tự tin sẽ khiến bạn toả sáng. Vì vậy, dù công việc ngày nào cũng bận nhưng mình vẫn tranh thủ nghỉ trưa ra hàng vừa chợp mắt vừa được làm đẹp thư giãn.

Hà Linh - nữ doanh nhân 8x từng lọt top 30 của Forbes: “Không cần sự đạo mạo để lấy lòng tin đối tác!” - Ảnh 2.

Khi bạn có mái tóc đẹp, sự tin tin sẽ giúp bạn toả sáng

Vì sao bạn quyết định lựa chọn màu tóc đặc biệt này?

Mình bị ấn tượng bởi một bạn hot girl bằng tuổi nhuộm tóc màu này. Mặc dù không phải “hot girl” nhưng phong cách của mình khá phóng khoáng, hiện đại nên mình nghĩ tóc mình phải là màu khói tím. Nghĩ là làm, ngay hôm sau mình dành cả buổi để đi làm mái tóc mình ấn tượng đặc biệt.

Hà Linh - nữ doanh nhân 8x từng lọt top 30 của Forbes: “Không cần sự đạo mạo để lấy lòng tin đối tác!” - Ảnh 3.

Doanh nhân đâu nhất thiết phải đạo mạo?

Chắc hẳn không phải ai cũng đồng tình với hình ảnh một nữ doanh nhân tóc tím?

Mẹ ruột mình là người phản ứng nhất. Từ xưa, mẹ đã không tán thành phong cách ăn mặc của mình, giờ lại đến mái tóc phá cách. Mẹ lo lắng, mình sẽ gặp phản ứng ngược của những đối tác làm việc cùng hay đơn giản là ánh nhìn không thiện cảm của người lớn tuổi. Sau này, mẹ thấy mọi người xem ảnh, khen mình giống con gái Nhật nên mẹ bớt lo, còn share hình mình tự hào trên Facebook, nên mình ngầm hiểu là mẹ công nhận rồi.

Bên cạnh đó, thi thoảng, mình cũng đi dạy các lớp học về Start Up. Hôm mới nhuộm tóc – một số anh chị làm cùng có lo ngại là mình bị trẻ quá khi đứng lớp, khó tạo được lòng tin với học viên. Tuy nhiên, rất may là hiệu ứng lại hoàn toàn ngược lại, mình đã tạo được sự gần gũi với các em nhờ vẻ ngoài phóng khoáng. Có lẽ nhờ mái tóc, mình đã khiến cho các bạn cảm thấy bớt căng thẳng hơn và từ đó thông điệp bài giảng thậm chí còn được lan toả nhiều hơn sau buổi học.

Hà Linh - nữ doanh nhân 8x từng lọt top 30 của Forbes: “Không cần sự đạo mạo để lấy lòng tin đối tác!” - Ảnh 4.

Đâu nhất thiết doanh nhân là phải đạo mạo?

Về câu chuyện này, có 2 luồng ý kiến. 1 phe cho rằng, phụ nữ nhất là một doanh nhân thành đạt cần xây dựng hình ảnh đạo mạo phù hợp với địa vị xã hội của mình, tạo niềm tin ở đối tác. Số khác khẳng định, cuộc sống và ngoại hình của mình do mình tự tin lựa chọn. Bạn nghĩ sao về 2 luồng ý kiến trên?

Dù mẹ là người luôn không đồng tình phong cách ăn mặc của mình, nhưng mình lại phải cảm ơn mẹ vì cách nuôi dạy mình theo cách rất hiện đại mà ít bạn mình có được. Nhà mình tuy không phải khá giả, bố mẹ cũng phải đi làm rất cực mới nuôi mình ăn học được, nhưng từ bé, mẹ mình đặc biệt thích sắm đồ cho mình. Mẹ coi mình như búp bê, nhưng búp bê này lại được phép tự chọn đồ mình thích, mua về rồi cũng được tự phối đồ, chứ không phải nghe theo sự sắp đặt của mẹ. Nhờ đó, mình hình thành niềm đam mê với thời trang, thích được làm theo ý mình trong việc lựa chọn phong cách và đặc biệt là mình rất hiểu bản thân phù hợp cái gì, phong cách nào.

Dù có những lúc mình “ăn mặc tóc tai rất điên” nhưng chỉ cần bản thân mình thích, là mình tìm được cảm hứng trong công việc. Linh tự tin gấp đôi khi được là chính mình, vì thế hiệu quả công việc cũng sẽ có tác động tích cực vì vậy cứ là chính mình, để mái tóc mà mình thích chứ đừng nên chạy theo số đông, đâu nhất thiết doanh nhân là phải đạo mạo?

May mắn là mình chưa từng bị đánh giá vì mái tóc, có lẽ do con người và cách thể hiện của mình tạo được niềm tin nơi khách hàng. Tuy nhiên mình nghĩ, nếu chỉ vì mái tóc quá khác biệt và nổi trội mà mình bị đánh giá thì cũng không làm ảnh hưởng đến sự tự tin của mình đâu.

Những điều chị chia sẻ có thể truyền cảm hứng tới rất nhiều cô gái, giúp họ tự tin hơn. Cảm ơn chị vì những chia sẻ lý thú này.

Hà Linh - nữ doanh nhân 8x từng lọt top 30 của Forbes: “Không cần sự đạo mạo để lấy lòng tin đối tác!” - Ảnh 5.

 

← Bài trước Bài sau →
Lên đầu trang