Nhật ký Rebranding Koh Yam - Hành trình thay đổi nhận diện & tái cấu trúc thương hiệu hơn 18 tháng!
- Người viết: Admin Halinh lúc
- Kinh nghiệm kinh doanh F&B
Nhận diện thương hiệu (Brand Identity) được coi như bản sắc cốt lõi của một doanh nghiệp, tập hợp tất cả giá trị, ý tưởng và cá tính riêng của doanh nghiệp được đúc kết bằng những quy chuẩn hình ảnh có thể nhận diện được.
Rebranding - Làm mới/ tái định vị thương hiệu không phải là một chiến lược mà Linh lựa chọn chỉ vì “nó có vẻ hay” hoặc vì “linh tính mách bảo” mình cần làm vậy.
Cũng như mọi quyết định kinh doanh khác, bạn cần dựa trên lý trí, am hiểu thương hiệu và kinh nghiệm, sự nhạy bén với thị trường. Đối với Linh, Rebranding - "họa mặt mới" cho Koh Yam là quyết định quan trọng nhất trong năm 2021 cho đứa con tinh thần của mình sau gần 7 năm phát triển.
(Bếp Thái Koh Yam - Chuỗi nhà hàng món Thái với hơn 7 cơ sở tại Hà Nội)
Việc thay đổi là cần thiết, nằm trong định hướng và chiến lược kinh doanh của thương hiệu. Nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn MỘT RỦI RO CỰC KỲ LỚN, vì thay đổi có thể khiến thương hiệu mất đi bản sắc vốn có cũng như không nhận được sự ủng hộ từ khách hàng trung thành đã quen với nhận diện cũ. Nếu một thương hiệu đang trên bờ vực, việc thay đổi nhận diện Rebranding sẽ không có rủi ro quá lớn. Nhưng với một thương hiệu đang phát triển và kinh doanh tốt, TẠI SAO PHẢI THAY ĐỔI KHI MỌI THỨ VẪN ĐANG HOẠT ĐỘNG TỐT?
Nếu bạn tò mò câu trả lời và muốn tìm hiểu thêm những kiến thức Marketing thực chiến, theo dõi series bài viết Nhật Ký Rebranding Koh Yam trong chuyên mục Marketing F&B thực chiến cùng Hà Linh nhé.
- Cùng Linh tìm hiểu Rebranding là gì và khi nào thương hiệu cần Rebranding?
- Nhật ký Rebranding 1.1: Hành trình thấu hiểu “nỗi đau thương hiệu”. Vì sao Koh Yam lại cần Rebranding?
- Nhật ký Rebranding 1.2: Thương hiệu của bạn có cần Rebranding không? Trả lời trung thực Brand Survey Questionnaire.
- Nhật ký Rebranding 2.1: Quy trình thiết kế nước rút chỉ trong 50 ngày làm việc để hoàn thiện Brand Guide mới của Koh Yam.
- Nhật ký Rebranding 2.2: Cùng Linh tìm hiểu 03 hạng mục quan trọng trong mọi quy trình thiết kế chuyên nghiệp.
- Nhật ký Rebranding 3: Nhận diện mới, Thông điệp mới - Một Koh Yam trưởng thành, hiện đại và chuyên nghiệp hơn.
- Nhật ký Rebranding 4: Brand Guideline: Before & After.
- Nhật ký Rebranding 5: Mãi mãi tinh thần đổi mới!
—----
Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Website của Linh thì mình xin tự giới thiệu. Mình là Nguyễn Hà Linh. Hiện đang là Admin và đồng sáng lập của Group Nghiện Nhà với 2,3 triệu thành viên; Co-Founder chuỗi nhà hàng Thái Koh Yam với hơn 7 chi nhánh tại Hà Nội và Founder chuỗi homestay Airbnb Lamm House. Năm 2016 mình may mắn lọt vào top Forbes 30 under 30, Top 30 người trẻ tiêu biểu nhất năm.
Linh cũng rất đam mê được chia sẻ và truyền cảm hứng về kinh doanh, khởi nghiệp, phát triển bản thân đến với nhiều người hơn. Vì vậy mình thường xuyên được mời trở thành diễn giả & chuyên gia đào tạo cho nhiều doanh nghiệp và tập đoàn lớn, như VinGroup, Daiichi, Vinpearl, SunGroup,…
Ngoài đam mê kinh doanh & đào tạo, Linh còn rất thích đi du lịch và trải nghiệm cuộc sống. Bạn có thể tìm thấy và kết nối với Linh nhiều hơn ở đây nhé:
- Website: https://halinh.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/halinhwork
- Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/nguyenhalinh.nbl
- Instagram for Airbnb/Homestay: @halinh.airbnb
- Instagram cá nhân: @linh.ha.nguyen